Week | Input | Process | Output | Outcome | ||||||||||||||||
สัปดาห์ที่ 6 16 – 20 มิถุนายน 2557 | เครื่องมือคิด Key Question นักเรียนคิดว่าตัวเลขเกี่ยวสัมพันธ์กับอะไรบ้าง อย่างไร? Brainstorms ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ Blackboard Share นักเรียนสร้างโจทย์การลบ และแลกเปลี่ยนคำตอบพร้อมแสดงวิธีคิด / คิดกลับ สื่อและแหล่งการเรียนรู้ - บรรยากาศในชั้นเรียน - ชุดแผ่นร้อย - เกม ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ - ครู - นักเรียน | ชง - ครูสร้างตาราง ให้นักเรียนสังเกต
พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนสังเกตเห็นอะไร คิดว่าเป็นอะไร” - นักเรียนแลกเปลี่ยนคิดคิดพร้อมให้เหตุผล เชื่อม - ครูใส่ตัวเลขแทนรูปภาพบางช่อง พร้อมตั้งคำถามเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ - นักเรียนร่วมกันระดมความคิดใส่ตัวเลขแทนรูปภาพที่เหลือ - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับการได้มาของตัวเลขที่เหลือพร้อมให้เหตุผล ใช้ นักเรียนสร้างตารางรูปภาพแทนจำนวน เชื่อม - ครูสร้างโจทย์ปัญหาพร้อมแสดงแผ่นภาพ - นักเรียนมีส่วนร่วมสร้างโจทย์ปัญหา พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ - นักเรียนแลกเปลี่ยนคำถามพร้อมอธิบายให้เหตุผล แสดงวิธีคิด / คิดกลับ - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโจทย์ปัญหา พร้อมแสดงวิธีการคิด / คิดกลับ ใช้ นักเรียนทำชิ้นงาน 2 มิติเกี่ยวกับการลบพร้อมแสดงวิธีการคิดและคิดกลับ ชง ครูเล่าเรื่อง “ตำนานเรื่องยุง” เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนเกิดอยากเรียนรู้ เชื่อม - ครูสร้างโจทย์ปัญหาการลบ พร้อมตั้งคำถามกระตุ้นเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ - นักเรียนแลกเปลี่ยนผลลัพธ์พร้อมให้เหตุผล และแสดงวิธีการคิด / คิดกลับ - ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับโจทย์ปัญหาการลบพร้อมวิธีการคิด / คิดกลับ ใช้ นักเรียนจับฉลากโจทย์การลบแล้วสร้างเป็นนิทานพร้อมแสดงวิธีการคิด / คิดกลับ | ชิ้นงาน - สร้างตารางรูปภาพแทนจำนวน - ทำชิ้นงาน 2 มิติเกี่ยวกับการลบพร้อมแสดงวิธีการคิดและคิดกลับ - จับฉลากโจทย์การลบแล้วสร้างเป็นนิทานพร้อมแสดงวิธีการคิด / คิดกลับ | ความรู้ - การบวก - การลบ - การแก้โจทย์ปัญหา การแก้ปัญหา มีไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม ความพยายาม สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จ และชื่นชมผลงานของตนเองทั้งผู้อื่นอย่างภาคภูมิใจ ทักษะการทำงาน - มีการวางแผนในการทำงาน - สามารถทำงานหรือกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้ - คิดสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่ มีทัศนคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์ |
ตัวอย่างชิ้นงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น